There was a problem loading the comments.

Tại sao khi sử dụng dịch vụ Object Storage nên sử dụng thêm CDN

Support Portal  »  Knowledgebase  »  Viewing Article

  Print
  • 10/09/2020 5:45 PM

Để trả lời được câu hỏi tại sao khi sử dụng Object Storage lại cần sử dụng thêm dịch vụ CDN thì vHost sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn thế nào là dịch vụ Object Storage.

-Thế nào Object Storage.


+ Sự hình thành của Object Storage:

Ban đầu, việc lưu trữ dữ liệu thường chỉ sử dụng hình thức lưu trữ local, hay lưu trữ trực tiếp trên chính máy tính sử dụng nó. Sau đó việc nhu cầu chia sẻ dữ liệu giữa các máy tính trở nên nhiều hơn thì xuất hiện mô hình NFS (Network File Share – dữ liệu được chia sẻ giữa các máy tính cùng mạng)… Tuy nhiên, các kiến trúc lưu trữ cũ này không thể đáp ứng được các nhu cầu ngày một tăng về việc lưu trữ khối lượng dữ liệu rất lớn lên tới hàng tỷ, và đặc biệt có khả năng co giãn linh hoạt. Chính vì vậy, Object Storage ra đời như một tất yếu để đáp ứng những nhu cầu ngày một nhiều và đa dạng hơn đối với dữ liệu.

+ Object Storage là gi?


Object Storage tạm hiểu là lưu trữ đối tượng.
Giống như thế gọi của nó đây là hình thức lưu trữ dữ liệu dưới dạng riêng biệt độc lập với nhau được gọi là các đối tượng. Các dữ liệu này được lưu trữ trên một repository (thư viện) và không được xếp thành các thư mục trong các tệp lớn hơn nhu trong dạng lưu trữ file.

- Lợi ích khi sử dụng Object Storage.

Nếu bạn đang có một website chia sẻ các thông tin qua các hình ảnh, video... với dung lượng và muốn giảm tải dung lượng lưu trữ trên webserver hoặc giảm lượng traffic truy cập tới các dữ liệu này đến website của các bạn thì Object Storage sẽ giúp các bạn thực hiện điều này, và nếu các bạn có thực hiện thay đổi webserver qua một webserver khác thì Object Storage cũng giúp bạn giảm thiểu các công việc này khi chỉ cần copy lại source code mà thôi và không cần suy nghĩ đến các dữ liệu đi theo như hình ảnh hay video.
Trên hết Object Storage có tính bảo mật cao: do dữ liệu được lưu trữ dưới dạng riêng biệt nên việc public các dữ liệu ra ngoài sẽ được các bạn kiểm soát và cho phép người từng người dùng có thể xem được dữ liệu của bạn.
Qua đây các bạn có thể thấy Object Storage nhìn chung cách thưc hoạt động không khác một CDN khi dữ liệu được upload lên một máy chủ lưu trữ và người dùng truy cập sẽ được lấy dữ liệu trên máy chủ này về.
Nhưng như tiêu đề bài viết này chúng ta sẽ đi phân tích tại sao cần sử dụng thêm CDN khi sử dụng Object Storage.


Để hiểu thế nào là CDN thì các bạn có thể tham khảo link sau: https://docs.vhost.vn/article.php?id=460

Tại sao nên sử dụng CDN khi sử dụng Object Storage.


Để trả lời cho câu hỏi trên thì vHost sẽ nêu ra một số lợi ích khi sử dụng CDN cho Object Storage.
- Giảm chi phí, tại một số nhà cung cấp khác nhau họ sẽ tính tiền theo số lần truy cập tới Object Storage và khi bạn sử dụng CDN thì sẽ giảm thiểu được số lần truy cập đến Object Storage để lấy dữ liệu
- Tăng tốc độ cho website của bạn nếu đang sử dụng Object Storage làm nơi lưu trữ dữ liệu cho webserver.
- Giảm tải băng thông truy cập đến Object Storage của các bạn, làm tăng tốc đáng kể cho website.
- Tăng cường bảo mật cho Object Storage. Như đã nói về tính năng bảo mật thì trên Object Storage cho phép chỉ định đối tượng được truy cập đến nó, do vậy khi người dùng truy cập vào website dữ liệu sẽ được lấy từ CDN và người dùng không thể truy cập trực tiếp đến Object Storage của bạn được
Untitled.png
CDN có thể giúp các bạn giảm thiểu được các cuộc tấn công DDOS từ bên ngoài khi các traffic đều tập chung đi tới CDN.
Qua đây vHost đã đưa ra lợi ích khi sử dụng Object Storage và trả lời cho câu hỏi tại sao nên sử dụng CDN cho Object Storage.
Nếu các bạn cần hỗ trợ giải đáp thêm thông tin về vấn đề này có thể liên hệ với vHost qua email support@vhost.vn.
Thank You.

Share via
Did you find this article useful?  

Related Articles


Comments

Add Comment

Replying to  

CAPTCHA
© vHost.vn