There was a problem loading the comments.

Làm sao để tránh bị lừa đảo ( web hosting scams) ?

Support Portal  »  Knowledgebase  »  Viewing Article

  Print
Để giúp bạn tránh bị lừa đảo bởi những host cẩu thả, chúng tôi cố gắng tập hợp những thủ thuật mà được sử dụng bởi những công ty đó nhắm cài bẫy bạn:


1. Băng thông vô hạn: rất đơn giản đối với một công ty cung cấp không gian hoặc băng thông vô hạn. Khi công ty hosting và những kỹ thuật liên quan của họ bị giới hạn, vô hạn thông thường chỉ là mẹo quảng cáo. Bạn sẽ thường thấy những điều khoảng được thêm vào sâu bên trong điều khảong sử dụng ( Term of service) của công ty và phủ nhận việc cung cấp băng thông vô hạn.Những điều khoảng này thường tùy ý, ví dụ như vượt quá mức độ hoạt động CPU sẽ bị hủy bỏ tài khoản.

2. Không liên hệ - vài host khiến cho không thể liên hệ với họ! Ngay cả khi có địa chỉ email thì bạn có thể nhận ra chúng chỉ là việc vặt. Nhiều host giá rẻ thường không cho liên hệ.

3. Chỉ có hợp đồng dài hạn - trong khi những kế hoạch rẻ tiền có thể đảm bảo kế hoạch từng năm, vài host cung cấp duy nhất dịch vụ từng năm. Không gì đảm bảo rằng mặc dù bạn trả tiền cho 12 tháng thì bạn sẽ nhận được dịch vụ trong 12 thánh.

4. Đăng ký domain không lấy tên bạn - vài web host xảo quyệt, trong khi đề nghị đăng ký domain cho bạn thì đăng ký doamin dưới tên của chính họ! Điều này có nghĩa nếu bạn muốn đổi host, bạn sẽ mất tên domain - nó là sở hữu hợp pháp của họ và bạn không khiếu nại được!
5. Không đảm bảo hoàn tiền : một host nên thỏa mãn hoàn toàn yêu cầu của bạn, nếu không sẽ trả tiền lại.

6. Việc đảm bảo uptime phức tạp - vài host che giấu đằng sau Term of service với những thủ tục phức tạp như là khách hàng phải thông báo thời gian ste ngừng hoạt động khi nó ngưng hoạt động. Hãy cẩn thận.

Nhớ đọc Term of service và Acceptable use of policy để chắc rằng không có những bất ngờ về sau.


Share via
Did you find this article useful?  

Related Articles


Comments

Add Comment

Replying to  

CAPTCHA
© vHost.vn