Kính chào Quý Khách hàng,
Lời đầu tiên vHost trân trọng cảm ơn Quý khách đã luôn tin tưởng và sử dụng dịch vụ của chúng tôi trong suốt thời gian qua.
Ngày 04/12/2019 vừa qua cụm Cloud VPS tại datacenter Bình Dương đã gặp sự cố ảnh hưởng downtime với thông tin chi tiết như sau:
- Thời gian xảy ra sự cố: 14 giờ 25 phút ngày 04/12/2019
- Thời gian khắc phục sự cố hoàn tất: 15 giờ 08 phút ngày 04/12/2019
- Tổng thời gian gián đoạn sự cố: 43 phút
- Uptime: 99.9%
Xem thêm tại:
https://support.vhost.vn/vn/tin-tuc/article/thong-bao-su-co-cloud-vps-tai-binh-duongChúng tôi rất lấy làm tiếc vì sự cố không mong muốn đã xảy ra và gây ảnh hưởng đến dịch vụ của Quý khách hàng.
- Nguyên nhân sự cố
Bộ phận kỹ thuật của vHost đã tiến hành họp để tìm hiểu và phân tích nguyên nhân xảy ra sự cố. Hiện tại chúng tôi đã xác định được nguyên nhân sự cố do MTU changes trong quá trình nâng cấp cụm Cloud VPS từ 10Gbps lên 80Gbps. Dưới đây là logs được hệ thống ghi nhận lại:
Lỗi MTU changes này được phát hiện trong bản phần mềm cloud 6.0-2 (chúng tôi đang sử dụng).
Vào lúc 16 giờ 32 phút ngày 04/12/2019, Đối tác cung cấp phần mềm Cloud của chúng tôi đã phát hành phiên bản cloud 6.1 để khắc phục lỗi MTU changes này và cập nhật thêm một số tính năng cao cấp khác.
Quý khách có thể tham khảo chi tiết phiên bản cloud 6.1 tại đường dẫn
https://pve.proxmox.com/wiki/Roadmap#Proxmox_VE_6.12. Hướng xử lý sau sự cốNhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, và xử lý triệt để lỗi MTU changes. Chúng tôi sẽ tiến hành bảo trì cụm Cloud tại datacenter Bình Dương vào lúc 0h - 6h ngày 08/12/2019 để nâng cấp phần mềm cloud từ 6.0-2 lên phiên bản 6.1. Kế hoạch bảo trì chúng tôi sẽ cập nhật qua email ngay sau báo cáo này.
Một lần nữa, chúng tôi rất lấy làm tiếc vì sự cố không mong muốn xảy ra. Rất mong Quý khách thông cảm và tiếp tục sử dụng dịch vụ tại vHost.
Trân trọng,